Bài đăng

Đang hiển thị bài đăng từ Tháng 4, 2017

Như bình minh bắt đầu

Hình ảnh
Tên của tiêu đề bài đăng này là tên một bài hát do ca sĩ Thùy Chi thể hiện. Mỗi khi nghe bài hát này mình luôn có một cảm xúc kỳ lạ. Lần đầu tiên nghe bài hát này là hồi mình học cấp ba, ngay lúc mới bắt đầu vào lớp 10. Cái cảm giác bắt đầu một thứ gì đó mới, sự khởi đầu của tuổi trẻ, những khao khát được khám phá những thứ mới lạ: trường mới, lớp mới, bạn mới và bao dự dịnh. Tất cả những điều đó lưu lại dấu ấn khó phai trong tâm trí mình về hồi ấy. Nó rất đặc biệt, tươi mới như hơi thở đầu tiên của buổi sáng. Có lẽ mình sẽ lấy tên bài hát làm tiêu đề cho truyện ngắn đầu tiên đăng trên blog này. Bây giờ mời các bạn lắng nghe ca khúc "Như bình mình bắt đầu" do ca sĩ Thùy Chi thể hiện, sáng tác Tăng Nhật Tuệ nhé:

Review các phần mềm, nguồn học tiếng Nhật hữu ích mà mình đang sử dụng (Phần 1)

Hình ảnh
Chào các bạn, hôm nay mình sẽ giới thiệu (kèm review luôn) với các bạn một vài trang web học tiếng nhật cũng như phần mềm học tiếng nhật hữu ích mà các bạn mới học nên dùng nhé. Từ điển: Hm có lẽ việc đầu tiên khi học ngoại ngữ thì từ điển luôn là thứ phải lựa chọn nhiều nhất. Về từ điển thì hiện tại mình đang dùng Mazii. Hồi mình mới dùng thì Mazii còn mới lắm chưa có nhiều người dùng như bây giờ. Có lẽ các bạn đang học tiếng Nhật thì đã quá quen thuộc với mazii rồi nhỉ. Mình khuyên các bạn nên dùng Mazii làm từ điển chính. Ưu điểm: tiếng việt, dễ dùng. Có thể tra cả Việt - Nhật. Có app cho Iphone , android , chrome vv Khuyết: nhiều từ vẫn là dịch từ Anh sang Việt nên khá khó hiểu. Các nghĩa thông dụng chưa được đưa lên đầu. Có khi muốn tìm nghĩa đúng thì nó được xếp ở cuối cùng hix. Website: mazii.net/#/search Ngoài ra, còn một số từ điển hữu dụng nhưng đòi hỏi trình độ tiếng anh của các bạn tốt một tí xíu. Với các bạn dùng android thì mình khuyên dùng Takoboto. L

Cô gái đến từ hôm qua

Hình ảnh
Đây là một bài hát mình rất yêu thích. Mời các bạn thưởng thức qua giọng hát của ca sĩ Nguyên Hà. Ngoài ra, sắp tới sẽ có một bộ phim cùng tên sắp ra mắt. Mời các bạn đón xem và ủng hộ cho phim Việt nhé! Teaser trailer phim "Cô gái đến từ hôm qua": VA.

Hoàn tất quá trình trang trí blog ban đầu

Gọi là trang trí, thực ra thì mình chỉ chỉnh lại một vài thứ cho ưng ý để các bạn đọc được thuận mắt. Đối với người mới về blogger như mình thì thật là có chút khó khăn. Nhưng mà cũng hòm hòm rồi nhỉ ? 😆 💪💪💪 VA.

Xin chào các bạn!

Mình bận quá. Hôm qua tạo blog mãi tới cuối hôm nay mới viết được vài dòng coi như mở màn cho blog này hoạt động. Hi vọng mọi người đón nhận nó nhé. VA.